Shop Online       0-2540-2299 
Search : 



 
Highlights
Date: 01/08/2012
UNO-2178A Embedded Automation Computer
 
สวัสดี ลูกค้าที่เคารพและผู้สนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ทุกท่าน วันนี้ ทางไอบีคอน มีคอมพิวเตอร์เกรดอุตสาหกรรมยี่ห้อADVANTECH รุ่น UNO-2178A รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พึ่งจะมีวางจำหน่าย มารีวิวให้ผู้สนใจได้อ่านเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจกัน

รูปด้านล่างนี้ คือ คอมพิวเตอร์รุ่น UNO-2178A รูปร่างหน้าตาอาจจะแปลกไปจากคอมพิวเตอร์ที่หลายๆคนใช้ตามออฟฟิศ สำนักงาน หรือบ้านเรือนที่ใช้กันตามปกติ เนื่องจากลักษณะที่เห็น จะค่อนข้างมีขนาดเล็ก กะทัดรัด สามารถติดตั้งในตู้คอนโทรลได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งานรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า วัสดุ ทำจาก Aluminum มาพร้อมกับซีพียู Intel Atom D510 Dual Core 1.67GHz และยังสามารถรองรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -10 ถึง 70 องศาเซลเซียสได้อีกด้วย
 
 
 
 
ขนาดของเครื่องคอมพิวเตอร์
ยาว25.5 x กว้าง 15.2 xสูง 5.9 ซม.หรือ (10" x 6.0" x 2.3")
 
             
 
 
ด้านหน้าของตัวเครื่อง จะมีพอร์ตเชื่อมต่อ ดังนี้
  • RS-232/485 (COM1-2) จำนวน 2 พอร์ต
  • RS-232/422/485 (COM A-B)จำนวน 2 พอร์ต
  • LAN จำนวน 2 พอร์ต
  • Connector สำหรับจ่ายไฟจำนวน 3 pin
  •  
     
     
    และในส่วนด้านหลังของเครื่องจากรูปด้านล่างนับจากซ้ายมือสุดจะมี USB Port จำนวน 6 พอร์ต ถัดมาจะเป็นCom PortRS-232/485จากพอร์ต DB25 – DB9 (COM3-6)จำนวน 4 พอร์ต
     
     
     
     
    และด้านล่างจะเห็นเหมือนกับมีแผ่นอลูมิเนียมปิดเอาไว้นั่นคือ ช่องสำหรับใส่ CF Card (สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่จำเป็นต้องใช้ HDD เก็บข้อมูลมากนัก) และข้อดีของ CF Card คือมีความเสถียรมากกว่า และทนต่อการใช้งานต่อเนื่องได้ดีกว่า HDD SATA
     
     
     
     
    ช่องถัดมา จะเห็นเป็นรูเล็กๆ 3 สี แดง ฟ้า เขียว นั่นคือ ช่องสำหรับ HD Audio ที่เอาไว้สำหรับต่อไมโครโฟน หรือลำโพงเสียงออกมาได้ต่อมา จะเป็นพอร์ต VGA ที่เอาไว้สำหรับต่อจอเพื่อประมวผลแสดงภาพออกมาที่หน้าจอและสุดท้ายขวามือสุด จะเป็นช่องสำหรับต่อเม้าส์ หรือ คีย์บอร์ดแบบ PS/2
     
     
     
     
    นอกจากนี้ คอมพิวเตอร์รุ่น UNO-2178A นี้ ยังถูกออกแบบให้ Heat Sinkมีความหนาเท่าเหรียญบาทซึ่งถ้า Heat Sink มีความหนา นั่นหมายถึงคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น จะทำการระบายความร้อนได้ดีกว่าคอมพิวเตอร์ที่มี Heat Sink บาง
     
     
     
     
    จุดเด่นของ UNO-2178A
    คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้เป็น Fanless Design ไม่มีพัดลมภายใน หรือแม้แต่สายไฟทำให้ผู้ใช้งานหมดกังวลกับปัญหา ฝุ่นเข้าคอม และทำให้เกิดอาการแฮ้งค์ได้ เนื่องจากจะมีการระบายความร้อนออกทาง Heat Sink ทำให้ภายในเครื่องทำงานได้มี ประสิทธิภาพและมีความเสถียรมากกว่าคอมพิวเตอร์ใช้งานทั่วไป

    ในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการใช้คอมพอร์ตต่อเชื่อมจำนวนมาก คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ได้ออกแบบให้มี Comport สูงถึง 8 Comport ด้วยกันทำให้สามารถนำไปใช้กับงานได้หลายประเภทตามที่ผู้ใช้งานต้องการ นอกจากนี้ยังได้รับมาตรฐาน Energy Star เรื่องการประหยัดไฟเพราะคอมพิวเตอร์รุ่นนี้กินไฟเพียง 16 วัตต์เท่านั้น
     
    Application
  • ด้วยขนาดที่เล็ก กะทัดรัด จึงสามารถนำไปติดตั้งในตู้คอนโทรลได้
  • สามารถติดตั้งในพื้นที่ที่มีฝุ่นได้ เพราะฝุ่นจะไม่เข้าไปภายในตัวเครื่อง(มาตรฐาน IP40)
  • สามารถติดตั้งในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำ เช่น ในห้องแช่แข็ง ที่อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสได้หรือพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงไม่เกิน 70 องศาเซลเซียส เช่น หน้าเตาหลอมเหล็ก เป็นต้น
  • สามารถติดตั้งในพื้นที่ที่ไม่มีแอร์ปรับอากาศ เช่น ติดตั้งในลานจอดรถ ตู้ป้อมยาม หรือเพื่อดูการทำงานของกล้องวงจรปิด
  • สามารถติดตั้งในพื้นที่ที่มีแรงสั่นสะเทือนอยู่ตลอดเวลาได้ เช่น ติดตั้งบนรถบรรทุก รถโม่ปูน รถโฟล์คลิฟท์ เป็นต้น(เนื่องจากภายในเป็น Boardแบบ Built-Inทั้ง CPU, RAM)
  •  

     puretime

     
     
     
     
     
     
     
     
    IBCON Company Limited.

    9 Soi Ramkhamhaeng 185, Ramkhamhaeng Road, Minburi, Bangkok 10510, Thailand.

        เพิ่มเพื่อน   
     
     
       shop.ibcon.com

    Shop Online

       (+66) 2540-2299 (Auto 10 lines)

    Free support line!

       online@ibcon.com

    Orders Support!

       ขอใบเสนอราคา

    Quotation Support!

     
     
     
     © IBCON Company Limited. All rights reserved. นโยบายความเป็นส่วนตัว | Privacy Notice